• 0918872222
  • ngoc.vipauto@gmail.com
  • Thứ 2 - Chủ Nhật : 8:00 - 18:30
×

Sự khác nhau giữa hệ thống sDrive và xDrive BMW

Công nghệ xDrive – Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian ( BMW X3,X4,X5,X6,X7 ) 

BMW xDrive cung cấp sự phân chia mô-men xoắn biến đổi giữa trục trước và trục sau thông qua việc sử dụng ly hợp ướt ( wet clutch ) nhiều tấm nằm trong hộp số trên đầu ra cho trục dẫn động phía trước.

BMW xDrive điều chỉnh phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau, thường được chia ở tỷ lệ 40:60, tương ứng cho bánh trước và sau. Hệ thống này còn có thể nhận biết và điều khiển lực mô-men tương ứng đến từng bánh xe nếu hệ thống ABS/DSC phát hiện xe có hiện tượng bị trượt, qua đó giúp xe ổn định và không bị văng đuôi khi vào cua.

Với BMW xDrive, xe luôn luôn di chuyển với độ bám đường chính xác và có thể duy trì hướng đi của mình, ngay cả trong khúc cua nhanh. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh đảm bảo việc tiếp xúc với mặt đường ngay cả trên mặt đất trơn trượt – mà không làm giảm cảm giác lái, đặc biệt khi sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau. Công nghệ này ngay lập tức phân phối lực kéo đến các bánh xe với lực kéo tốt nhất có thể.

Công nghệ sDrive ( BMW X1,X2 ) – Hệ dẫn động cầu trước ( FWD ) 

Hệ thống dẫn động cầu trước hiện nay là loại cấu hình dẫn động phổ biến nhất trên thị trường ô tô. Hệ thống này được sử dụng trên hầu hết các dòng xe đô thị, xe gia đình, trên các mẫu xe sedan cỡ nhỏ và cỡ trung, công suất động cơ vừa phải, không yêu cầu nhiều về phẩm chất thể thao, tải trọng không quá lớn… đặc biệt là trong phân khúc giá trung bình và rẻ.

Ưu đim:

Hệ thống dẫn động cầu trước phổ biến là do hầu hết ô tô có động cơ và hộp số đặt trước, việc dẫn động bằng cầu trước sẽ giúp cho cấu tạo của xe đơn giản hơn, không cần trục truyền động và các linh kiện khác để dẫn động ra cầu sau, nên chi phí sản xuất thấp và không chiếm không gian bố trí trục truyền động bên dưới gầm, nên không ảnh hưởng đến không gian nội thất và thiết kế của sàn xe, thay vào đó, tất cả được bố trí thành cụm phía trước, gần động cơ. Đặc biệt, do động cơ và hộp số đặt trước, phân bố trọng lượng nghiêng về phía trước nhiều hơn, vì vậy việc dùng cầu trước làm cầu dẫn động sẽ giúp bánh dẫn động bám đường tốt hơn trong phần lớn thời gian vận hành.

Nhược đim:

Hệ thống dẫn động cầu trước tận dụng tốt khối lượng động cơ để tăng độ bám đường cho bánh dẫn động phía trước, nhưng cũng làm nặng đầu xe, khiến xe dễ bị hiện tượng “quăng đầu” ra ngoài đường cong khi vào cua với tốc độ cao (thiếu lái).

Bên cạnh đó, trong trường hợp cần tăng tốc nhanh, trọng lượng dồn ra phía sau sẽ dễ khiến bánh trước mất độ bám và không tận dụng được trọng lượng bám trên bánh sau. Ngoài ra, động cơ đặt ngang, ly hợp, hộp số, trục truyền động đều bố trí ở phía trước khiến không gian khoang động cơ và gầm trước của xe trở nên chật chội, không thể trang bị các loại động cơ dung tích lớn.`

SO SÁNH S KHÁC NHAU GIA xDrive và sDrive

XDrive

 

sDrive

 

•      Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian trong điều kiện lái xe bình thường sẽ phân bổ lực truyền động 40% cho 2 bánh trước và 60% cho 2 bánh sau

 

•      Hệ dẫn động cầu trước: Toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền động trực tiếp cho 2 bánh trước trong mọi trường hợp.

 

•      Chi phí sửa chữa, giá thành cao

•      Tốn nhiên liệu hơn sDrive

 

•      Tiêu tốn ít nhiên liệu do trục dẫn động ngắn cho phép trọng lượng xe nhẹ đi đáng kể.

•      Sửa chữa và bảo dưỡng dễ do toàn bộ hệ dẫn động đều tập trung vào một phía

•      Tăng thể tích nội thất do không tốn thể tích cho trục dẫn động cầu sau và các thành phần khác.

•      Khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h nhanh hơn, ổn định hơn sDrive.

•      Phân bổ linh hoạt và nhanh chóng lực kéo giữa hai cầu để hạn chế hiện tượng “xỉa đầu” và “quăng đuôi”đảm bảo xe tăng tốc nhanh và an toàn, thậm chí trên bề mặt trơn trượt hoặc dốc cao

 

•      Hệ dẫn động cầu trước cộng với động cơ làm cho phần đầu xe nặng và tăng tốc chậm hơn.

•      Khi vào cua dễ gặp hiện tượng thiếu lái hoặc tăng tốc thiếu mượt mà.

 


0978387939Bấm gọi Hotline Miền Bắc để có giá xe tốt nhất

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Average rating 4 / 5. Vote count: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Bình luận Facebook

© Bản quyền thuộc dailybmw.vn - Thiết kế Web Minh Dương
0918872222
Chat Zalo